TRANG CHỦ      NHƯỢNG QUYỀN      DANH SÁCH QUÁN      COFFEE CORNER      G7 EXPRESS CAFÉ      ĐỊA ĐIỂM QUÁN-GOOGLE       TIN TỨC      GÓC CÀ PHÊ      THƯ VIỆN
Cà phê có lợi cho nhân viên văn phòng
 
Ngày đăng tin - 29/11/2011  
Theo một nghiên cứu mới đây, những tách cà phê vào giờ nghỉ giải lao ở công sở mà người ta gọi là “coffee break” có thể giúp cho người lao động làm việc hứng khởi, tích cực và có hiệu quả hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Y học Nhiệt đới Luân Đôn (Anh) đã chỉ ra rằng, chất cafein có thể giúp cải thiện trí nhớ, làm cho người lao động tập trung hơn vào công việc. Hơn thế nữa, nó còn có thể làm giảm số lượng những lỗi sai mà người lao động thường mắc phải trong khi làm việc.

Đối với những người phải làm việc vào ban đêm, cafein cũng có tác dụng tương tự như những “giấc ngủ ngắn”. Đây là những phát hiện được công bố trên tờ tạp chí Cochrane Library, tạp chí của tổ chức Cochrane Collaboration, một tổ chức quốc tế chuyên đánh giá các nghiên cứu y khoa.


Các nhà nghiên cứu cũng gợi ý rằng, uống cà phê có thể giúp giảm thiểu các vụ tai nạn tại nơi làm việc, tai nạn giao thông. Thậm chí, nó có thể làm giảm sai sót y tế của các bác sĩ phải làm việc trong điều kiện căng thẳng kéo dài.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét kết quả của 13 cuộc nghiên cứu độc lập được thực hiện ở khắp nơi trên thế giới liên quan đến những người lao động theo ca, hầu hết ở độ tuổi 20, trong điều kiện làm việc mô phỏng. Các tình nguyện viên đã được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ để kiểm tra bộ nhớ và sự tập trung của họ, sử dụng lời nói và lí trí.

Một số các tình nguyện viên đã sử dụng cafein, trong khi các tình nguyên viên còn lại sử dụng giả dược. Sau đó, các tình nguyện viên sẽ tiếp xúc với các yếu tố khác như ánh sáng hoặc có một giấc ngủ ngắn. Tiếp đó, sẽ làm test trí nhớ, sự tập trung…. Kết quả cho thấy những tình nguyện viên dùng chất cafein có điểm số cao hơn so với những tình nguyện viên dùng giả dược.

Cà phê, đồ uống tăng lực hay ăn những thực phẩm có hàm lượng cafein cao đều cho kết quả tương tự.

Mặc dù sự khác biệt không lớn nhưng người dùng cafein thường ít mắc lỗi hơn so với những người có được giấc ngủ ngắn.

Ông Katharine Ker, nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Y học Nhiệt đới Luận Đôn cho hay: “Kết quả của những cuộc thử nghiệm cho thấy rằng, caffeine có thể giảm số lượng các lỗi và cải thiện hiệu suất chuyển đổi nhận thức trong công nhân”.

Nhóm nghiên cứu kêu gọi có nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng của cafein đối với những người lớn tuổi.

(Tổng hợp internet)
 
         
     
         
     
         
     
         
 
 
trung nguyên cà phê - Online store nhượng quyền văn hóa cà phê
Tầm nhìn - Sứ mạng
Câu chuyện Trung Nguyên
Thánh địa Cà phê
Học thuyết Cà phê

Tin tức hoạt động

office@trungnguyen.com.vn
Weasel - Cà phê chồn
Legendee- Huyền thoại
Sáng tạo
Cà phê G7
  ;  Passiona
Cà phê Tươi
e-store@trungnguyen.com.vn
Giới thiệu
Nhượng quyền
Địa điểm quán
Thông tin hoạt động
Tuyển dụng

Franchising@trungnguyen.com.vn
Coffee tour
Coffee News
Bảo tàng cà phê thế giới
Lễ hội Cà phê
Góc cà phê
Cà phê & Sức khỏe
© 1996-2012 Trung Nguyên
82-84 Bùi Thị Xuận, Q.1 Tp. HCM, Việt Nam
Tel: (84.8) 39251852 / Fax: (84.8) 39251848
Email: office@trungnguyen.com.vn
Trung Nguyen International
333 North Bridge Road, #06-00 HK Kea Building, Singapore 188721
Phone: +65 6377 4067 / Fax: +65 6377 4069
Email: cs@trungnguyen.com.sg